ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Km-4-2553:เทคนิคการเลือกเครื่องแต่งกายหรือการแต่งตัวของผู้ให้บริการ.(30/03/2554)

๑.        ยึดแนวทางของที่ทำงาน โดยการแต่งกายตามแบบของตัวเอง แต่อยู่ภายใต้แนวทางของที่ทำงาน
๒.        การแต่งตัวให้เหมาะสม ก็คือการแต่งให้ดูดี อาจใช้เครื่องประดับชิ้นเล็ก ๆ ประกอบให้ดูสวยงามขึ้นก็ได้ ควรหลีกเลี่ยงการแต่งกายที่เป็นแนวแฟชั่นและอาจใช้แบบฟอร์มชุดทำงานเพื่อให้ดูเป็นงานเป็นการก็ได้ 
๓.        การมีสไตล์ที่แน่นอน มีความคงเส้นคงวา ไม่หวือหวา หรือเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวบ่อยนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นระดับหัวหน้า หรือผู้จัดการควรแต่งตัวให้ดูน่าเชื่อถือ มากกว่าแต่งตัวตามอารมณ์หรือตามแฟชั่น
๔.        การมีชุดเก่งไว้สักชุด เป็นชุดที่เมื่อได้สวมใส่แล้วจะรู้สึกภาคภูมิ และมั่นใจ โดยการเลือกเสื้อผ้า  ควรเลือกซื้อชุดที่ไม่คับตรงสะโพก หรือบั้นท้ายจนเกินไป ไม่เลือกเนื้อผ้าที่ยับหรือย่นง่าย เพื่อไม่ให้มีปัญหาเมื่อต้องนั่งนาน หรือต้องออกไปนอกสถานที่
๕.        การแต่งตัวให้ดูดีมีบุคลิก เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตนเอง โดยไม่จำเป็นต้องใช้เสื้อผ้า  ราคาแพงเสมอไป เสื้อผ้าลดราคา แต่ตัดเย็บเรียบร้อย แบบดูดี รีดเรียบ จะทำให้ผู้สวมใส่ดูมีบุคลิกดีได้
๖.        การดูแลความสะอาดเรียบร้อย ตั้งแต่ศีรษะจดปลายเท้า เริ่มตั้งแต่ทรงผม เล็บมือ เล็บเท้า ไปจนถึงรองเท้า เพื่อมิให้เสียบุคลิกภาพโดยรวม
๗.        การตัดผมหรือไว้ทรงผมที่เรียบร้อย เหมาะสมกับใบหน้าจะช่วยเสริมให้บุคคลผู้นั้นดูดีขึ้น หล่อขึ้น สวยขึ้นได้ อีกทั้งต้องมีความเหมาะสมกับงานที่จะทำ
๘.        การแต่งหน้าสำหรับผู้หญิง เป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่ไม่ชอบการแต่งหน้า ทาปากก็ควรแต่งแต้มให้มีสีสันบ้าง ไม่ควรปล่อยให้หน้าซีดเซียว เพราะจะทำให้ดูเหมือนเป็นคนป่วย ดูไม่สดชื่น
๙.        การเลือกสีเสื้อผ้า ควรใช้สีกลาง ๆ เรียบ ๆ ไม่ฉูดฉาดและโดดเด่นกว่าใคร ควรเน้นที่แบบและสีสันที่สามารถใส่ได้นาน ๆ และใส่ได้ทุกโอกาส อาทิเช่น เอิร์ธโทน น้ำตาล เทา ฟ้า ขาว เป็นต้น
๑๐.   วิธีการแต่งตัวที่ดีที่สุด ก็คือการรู้จักเลือกซื้อชุดที่เข้าได้กับชุดอื่น ๆ เพราะจะทำให้เราสามารถนำเสื้อผ้าที่มีไม่กี่ชุด ที่จะใช้สลับเปลี่ยน สลับคู่กันได้ เสมือนมีเสื้อผ้าอยู่หลายชุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น